Ertu heišarlegur eša heišarleg...?

Heišarleiki er kostur sem ég met afar mikils. Žaš hefur veriš mikiš ķ umręšunni eftir allt fjįrmįlahruniš aš Ķslendingar séu ekki heišarlegir. Ég geri mér ekki alveg grein fyrir hvaš veldur en sumir vilja meina aš žetta sé vegna žess aš viš séum afsprengi  glępavķkinga sem uršu eftir į lķtilli eldfjallaeyju į noršurhjara veraldar og séum svona žess vegna. Ekki ętla ég aš dęma um žaš hvort eitthvaš sé til ķ žvķ.

Ef viš spyrjum okkur, hvaš er heišarleiki? Er ég heišarlegur? Hvaš žarf mašur aš gera til aš vera heišarlegur? Aš mķnu mati er heišarleiki įkvešin leiš ķ lķfinu. Heišarleiki snżst um žaš aš vera sjįlfsgagnrżnin og vera stöšugt aš taka žessa gagnrżni til greina. Ég ętla aš taka hér tvö stutt dęmi um žaš hvernig skortur į heišarleika getur komiš śt ķ mjög venjulegum ašstęšum.

Ef viš byrjum į žvķ aš skoša hlut sem mörgum finnst afskaplega ómerkilegur og skipta litlu mįli. Žetta er sį merkilegi hlutur aš „ganga eftir göngustķgum“. Ef žś horfir į žig innį viš og spyrš žig hvort žś gangir alltaf eftir göngustķgum eins og žeir eru lagšir. Skiptir kannski ekki grķšarlegu mįli en engu aš sķšur er žetta svona smį grunnur af žvķ aš vera heišarlegur. Žaš er įstęša fyrir žvķ aš göngustķgurinn var lagšur į žennan hįtt. Oftar en ekki til aš hlķfa gróšri eša ķ öryggisskyni. Hér eru kannski engin lög brotin ef gengiš er utan stķga en žaš er kannski hugsunin hjį okkur sem fęr mig til aš hugsa. Finnst okkur allt ķ lagi aš gera ekki eins og til er ętlast af okkur? Finnst okkur žį allt ķ lagi aš sveigja ašrar „reglur“ eša „lög“.

Annaš dęmi sem vert er aš nefna sem er einnig lķtilvęgilegt en engu aš sķšur mįl sem snżr aš umferšarlögum. Göngum viš yfir gangbraut į raušu ljósi? Finnst okkur žaš allt ķ lagi? Ef viš göngum yfir gangbraut į raušu ljósi žį erum viš aš brjóta lög. Finnst okkur allt ķ lagi aš brjóta žessi lög? Eša ętlum viš aš velja okkur lögin til aš brjóta? Finnst okkur žį allt ķ lagi aš brjóta önnur lög?

Ég er algjörlega į žvķ aš žarna byrjar žetta ž.e ķ žessari grunn hegšun sem sķšan smitar upp ķ stęrri og „mikilvęgari“ ašgeršir. Ef viš fylgjum ekki lķtilvęgari lögum og reglum žį hęttir okkur til aš draga žau stęrri nišur lķka. Žaš er stašreynd. Reynum aš lķta ķ eigin barm og hugsa į hverjum degi „er ég heišarlegur“, „er ég aš fylgja leišbeiningum og reglum“ žannig munum viš sjį nżtt og heišarlegt Ķsland žar sem fólk ber viršingu fyrir lögum og reglum. Og ekki gleyma aš oftar en ekki eru lķtil augu aš fylgjast meš okkur og lęra af okkur.

Örn Sölvi Halldórsson

Birt ķ stórborgarblašinu Feyki į Saušįrkróki ķ maķ 2010.


« Sķšasta fęrsla

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Dúddinn

ÖSSI
ÖSSI

Nokkuð hress svona dagsdaglega

Fęrsluflokkar

Aprķl 2024
S M Ž M F F L
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

Heimsóknir

Flettingar

  • Ķ dag (25.4.): 0
  • Sl. sólarhring: 1
  • Sl. viku: 10
  • Frį upphafi: 0

Annaš

  • Innlit ķ dag: 0
  • Innlit sl. viku: 10
  • Gestir ķ dag: 0
  • IP-tölur ķ dag: 0

Uppfęrt į 3 mķn. fresti.
Skżringar

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband